Back to Top

เต่าเหยียบโลกได้รับความไว้วางใจ
จากผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

และมีการบอกต่อกันปากต่อปากถึงสรรพคุณ
ด้วยจุดเด่นเรื่องความแห้งสบาย ปกป้องมั่นใจตลอดวัน
สินค้าจึงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเรื่อยมา

เต่าเหยียบโลก

ชื่อที่ใครได้ฟังก็ต้องรู้สึกสะดุดหูกับความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว รู้ได้ทันทีว่านี่คือสินค้าของคนไทยอย่างแน่นอน เป็นระยะเวลามากกว่า 30 ปี ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทั่วไป ได้แก่ ความแห้งสบายทันทีที่ใช้ ระงับกลิ่นกาย มั่นใจยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ทำให้เสื้อเป็นคราบเหลืองหรือรักแร้ดำ มีลูกค้าหลายคนกล่าวว่า “เต่าเหยียบโลก” เป็นสินค้าที่พูดเองได้ หมายถึงเมื่อใช้ดีแล้วก็แนะนำกันต่อปากต่อปาก นี่จึงเป็นอีกเคล็ดลับความสำเร็จที่เราภาคภูมิใจ

ย้อนกลับไปในปีค.ศ. 1986 จุดเริ่มต้นของ “เต่าเหยียบโลก”

มาจากเด็กนครปฐมชื่อ คุณสมชาย จันทิพย์วงษ์ ได้เข้ามาทำงานในร้านขายยานานหลายปีจนได้เลื่อนขั้นเป็นหลงจู๊ (ผู้จัดการ) ร้านขายยาจีนแผนโบราณตั้งอยู่ย่านสำเหร่ กรุงเทพมหานคร วันหนึ่งมีลูกค้าเข้ามาให้ช่วยปรุงยาสมุนไพรสำหรับใช้ระงับกลิ่นกาย เนื่องจากเป็นคนมีกลิ่นตัวแรง คุณสมชายจึงได้ผสมสูตรยาตามความรู้ ความชำนาญ หลังจากนั้นลูกค้ารายนี้ก็แวะเวียนมาซื้อยาสูตรนี้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับคุณสมชายเป็นคนที่มีกลิ่นตัวด้วยเช่นกันจึงนำยาสูตรนี้มาใช้เอง พร้อมทั้งปรับปรุงออกมาเป็นรูปแบบแป้งให้ใช้งานง่ายและดียิ่งขึ้น
 
หลังจากที่เป็นลูกจ้างร้านขายยามากว่า 20 ปี มีเหตุให้คุณสมชายต้องกลายเป็นคนตกงานในวัย 40 คุณสมชายมีชีวิตเคว้งคว้างนานกว่า 1 ปี จนกระทั่งญาติได้เข้ามาทักว่าน่าจะลองนำความรู้เกี่ยวกับยาและสมุนไพรมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ ตอนนั้นเองคุณสมชายคิดถึงแป้งระงับกลิ่นกายที่ใช้อยู่ทุกวัน คืนนั้นทั้งคืนคุณสมชายนอนไม่หลับ ได้แต่ฝันถึงความสำเร็จหากสินค้าได้ขายออกไป เช้าวันรุ่งขึ้นคุณสมชายไม่รอช้ารีบลงมือทำฝันให้เป็นจริง โดยช่วงแรกบรรจุใส่ถุงซิปวางจำหน่ายที่ร้านเสริมสวยของภรรยา เมื่อได้รับผลตอบรับที่ดีจึงเปลี่ยนไปบรรจุในขวดพลาสติกใสกระจายสินค้าตามร้านเสริมสวยทั่วไป

เป็นระยะเวลากว่า 15 ปีที่คุณสมชายขับรถจักรยานยนต์พ่วงปี๊บใบใหญ่คู่ใจตระเวณออกขายสินค้า พร้อมกับทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวคอยเลี้ยงดูภรรยาและลูก 3 คน ประโยคเปิดตัวคลาสสิคเวลาเสนอสินค้าคือ “สวัสดีครับ ผมเป็นเภสัชแผนโบราณ มีสินค้าตัวหนึ่งมาฝากให้ช่วยขาย ไม่ต้องเก็บตังค์ ไม่ต้องเซ็นรับครับ อากาศเมืองไทยร้อน หากใช้ลูกกลิ้ง โรลออน เสื้อจะเป็นคราบเหลืองแข็ง ซักไม่ออก เต่าเหยียบโลกเป็นแป้งระงับกลิ่นกายจากธรรมชาติ แห้งสบาย ไม่เหนียวเหนอะ ระงับกลิ่นเห็นผลใน 1 วันครับ”


ต่อมาเมื่อโลกอินเตอร์เน็ตได้รับความนิยม มีผู้บริโภคเข้าไปสอบถามถึงคำแนะนำเกี่ยวกับการระงับกลิ่นกาย “เต่าเหยียบโลก” จึงเป็นหนึ่งในคำแนะนำจากผู้ใช้จริงที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ใช้ต่อ สินค้าจึงเป็นที่รู้จักในวงกว้างทั่วประเทศ ถึงตอนนี้คุณสมชายไม่ต้องขับรถจักรยานยนต์พ่วงปี๊บเพื่อตระเวนส่งของแล้ว เพราะมีภรรยาและลูกๆทั้ง 3 คนเข้ามาช่วยพัฒนากิจการ ครอบครัวของเรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าจากภูมิปัญญาของคนไทย ภายใต้แบรนด์ “เต่าเหยียบโลก” ให้เป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจากธรรมชาติที่ทุกคนเลือกใช้อย่างมั่นใจ

วันนี้ “เต่าเหยียบโลก” มีวางจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ร้านสะดวกซื้อ ร้านเครื่องสำอางและร้านขายยาทั่วไป เราจะไม่หยุดการพัฒนาเพราะ “ทุกนาทีมีกลิ่น ดับกลิ่นมิดด้วยเต่าเหยียบโลก”

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่แบรนด์ยอดนิยม
คู่กายคนไทย

1986

- เริ่มทำสูตรยาสมุนไพรระงับกลิ่นกายให้กับลูกค้าที่มาหาซื้อ ที่ร้านขายยา นำไปใช้กับตนเองและพัฒนาสูตรเรื่อยมา

1996

- หลังจากตกงานอยู่นานกว่า 1 ปี มีญาติมาช่วยจุดไอเดียว่าลองนำ ความรู้สมุนไพรที่มีมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ จึงเริ่มแบรนด์ “จับเต่า” บรรจุในถุงซิปวางขายในร้านเสริมสวยของภรรยาและกระจายไปร้านอื่น

1997

- เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จากแบบซองซิปมาเป็นขวดพลาสติกใส ฝาสีเหลืองแล้วจึงพัฒนาต่อเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ดีไซน์ขึ้นเอง คุณสมชายได้ไอเดียมาจากขวดบีบน้ำยาโกรกผม ลักษณะขวดเป็นทรงกระบอก เลือกใช้สีเหลืองตามบรรจุภัณฑ์เดิม

1998

- จดทะเบียนร้านค้า "สยามสมุนไพร 1998"

2008

- เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น “เต่าเหยียบโลก” สื่อถึงผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจากธรรมชาติที่จะช่วยระงับกลิ่นกายให้กับทุกคนทั่วโลก

2010

- สินค้ามีจำหน่ายตามร้านเสริมสวยมากกว่า 1,000 ร้านค้า โดยคุณสมชายจะขี่รถจักรยานยนต์พ่วงปี๊บใบใหญ่ ตระเวณไปทั่วกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดจะใช้รถยนต์เดินทางไปพร้อมกับลูก 1 คน ให้นั่งไปเป็นเพื่อน

2014

- วางจำหน่ายที่ 7-11 มีการเปลี่ยนฉลากบรรจุภัณฑ์
เป็นแบบฉลากฟิล์มหด และเริ่มกิจกรรมการส่งเสริมทางการตลาด

2015

- มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ แป้งระงับกลิ่นกายสูตรไวท์เทนนิ่ง
และสูตรบำรุง สินค้ามีวางจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วไป ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคุณชมพู่ ก่อนบ่าย สื่อถึงภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีความสนุกสนาน มั่นใจ

2016

- โฆษณาเต่าเหยียบโลก VDO ครั้งแรก “Survivor” พัฒนา
ผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบของสเปรย์ ครีมวงแขนขาวและโรลออน ชื่อแบรนด์ “เต่าเหยียบโลก นิวเจน”

2017

- โฆษณาเต่าเหยียบโลก “อากาศร้อน ทุกคนมั่นใจ”

2022

- รีแบรนด์ภาพลักษณ์ใหม่ มีการปรับโลโก้ เปลี่ยนฉลากและบรรจุภัณฑ์ ภายใต้สโลแกน “ทุกนาทีมีกลิ่น ดับกลิ่นมิดด้วยเต่าเหยียบโลก” เพื่อตอบสนองต่อความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค

2023

- เปิดตัวพรีเซนเตอร์ คุณเบลล่า ราณี แคมเปน นักแสดงแถวหน้าของประเทศไทย มีบุคลิกอารมณ์ดี ขี้เล่น อ่อนโยน ใส่ใจ สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เต่าเหยียบโลก
- ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แป้งระงับกลิ่นกาย 4 สูตร เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย โดยนี่เป็นครั้งแรกที่มีการพัฒนาสูตรเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะถึง 2 สูตร

2024

- เปิดตัวพรีเซนเตอร์ชาย คุณมิกค์ ทองระย้า ให้ความรู้สึกเป็นผู้ชายอบอุ่น น่ารัก พร้อมลุยทุกกิจกรรมอย่างมั่นใจ แบบผู้ชายใส่ใจตัวเอง
- เปิดตัวโรลออน 4 สูตรใหม่ ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชอบใช้โรลออน โดยยังคงเอกลักษณ์การระงับกลิ่น และสารสกัดจากธรรมชาติสไตล์เต่าเหยียบโลก มีสูตรสำหรับผู้ชายให้เลือก 2 สูตร กลิ่นหอมเย็น สดชื่น

สถานที่ตั้ง

72 ซอยสุขสวัสดิ์ 30 แยก 10 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร 10140

Mini Cart 0

ไม่มีสินค้าในตะกร้า